Tuesday, February 19, 2019

Cách làm email marketing phù hợp với thiết bị di động

Thời của thiết bị di động


Cách thức mà chúng ta sử dụng điện thoại di động đã gần như thay đổi chóng mặt trong vài năm qua. Một thời gian trước, điện thoại di động chỉ là những thiết bị đơn giản mà chúng ta có thể mang theo. Ngày nay, trong túi của mỗi người đều có những chiếc smartphone, máy tính bảng, hay các thiết bị di động khác – những thứ được coi như là trung tâm đa phương tiện. Ở bất cứ nơi đâu, chúng ta cũng có thể truy cập các ứng dụng, lướt web, xem video, nghe nhạc hay xem email. Thậm chí, nếu muốn, chúng ta có thể gọi cho ai đó và nói chuyện với họ.


Một nghiên cứu dựa trên phân tích từ 500 triệu email cho thấy rằng vào nửa cuối của năm 2012, 41% email thương mại được mở trên thiết bị di động, con số này đã tăng 27% so với cuối năm 2011, và tăng 13% so với năm trước nữa. Và các nhà khoa học cũng dự đoán rằng đến năm 2015, người ta sẽ mở phần lớn các email thương mại trên các thiết bị di động.


Tiếp thị bằng email có còn hiệu quả không?


Theo một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, 77% người tiêu dùng đồng ý nhận thông tin tiếp thị qua email và coi nó như là phương tiện ưa thích của họ. Điều này hoàn toàn lấn át các kênh khác như truyền thông xã hội (6%) và tin nhắn văn bản (5%).


Theo Direct Marketing Association, lợi nhuận trung bình cho việc đầu tư vào email tiếp thị là rất lớn – với mỗi 1$ chi phí chúng ta có được 40,56$, trong khi đó lợi nhuận trung bình của việc đầu tư  cho tiếp thị công cụ tìm kiếm là 22,44 $ hay cho quảng cáo hiển thị trực tuyến là 19,27 $.


Hầu hết mọi người tin rằng chiến dịch email có hiệu quả cao và tin rằng số lượng người tiêu dùng truy cập email thương mại trên các thiết bị di động đang tăng. Vì thế nhà tiếp thị và thế giới di động nên gắn kết chặt chẽ với nhau, tuy nhiên 58% các nhà tiếp thị nói rằng họ không thiết kế chiến dịch email marketing riêng cho điện thoại di động.


Dưới đây là một vài lời khuyên để giúp bạn làm cho chiến dịch email marketing của bạn thích ứng với điện thoại di động.


Tối ưu hóa cho màn hình nhỏ hơn


Responsive-web-design-and-email-marketing


Bạn phải luôn đảm bảo những email của bạn hiển thị vừa vặn trên phạm vi rộng nhất có thể có của các thiết bị. Thiết kế email đơn giản để chúng ta vẫn có thể đọc và sử dụng được ngay cả khi giảm đến một nửa kích thước ban đầu của màn hình. Những thiết kế này thường sẽ sử dụng phông chữ lớn, rõ ràng, tránh  nhiều cột hoặc cột quá rộng và phải bao gồm các nút lớn dễ click.


Thiết kế phù hợp là phải ứng phó và thích nghi được với kích thước của màn hình thiết bị mà nó đang được hiển thị.


Đối với những email mà chỉ một click chuột là đi tới trang web của bạn, thì trước tiên nên đảm bảo chất lượng cho chính trang đấy hay ít nhất là trang đích cũng được tối ưu hóa trên điện thoại di động. Một khi người tiêu dùng từ bỏ trang web của bạn thì có nghĩa là trang web của bạn bị lỗi khi tải hoặc hiển thị không đúng.


Phân khúc thị trường và mục tiêu địa lý


Một lượng nhỏ các email có mục tiêu rõ ràng vẫn có hiệu quả hơn so với một khối lượng lớn email không có mục tiêu cụ thể. Các chiến dịch đã phân khúc có độ tiếp cận cao hơn 30% và có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 50% so với những tin nhắn không phân định mục tiêu.


Hai cách chính để phân khúc thị trường là dựa trên nhân khẩu học và thói quen. Nhân khẩu học cho bạn một vài thông tin về khách hàng của bạn như: tuổi tác, giới tính, ngành nghề, chức vụ công việc, vị trí và thậm chí cả ngày sinh nhật. Tất cả dữ liệu này có thể hữu ích cho việc phân khúc cơ bản. Mục tiêu địa lý có thể đặc biệt hữu ích trong trường hợp khách hàng sử dụng điện thoại di động tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của địa phương.


Bạn cũng có thể phân khúc khách hàng dựa trên hành vi. Một số ví dụ cơ bản như việc giám sát xem khách hàng nhấp chuột vào email nào và bỏ qua những email nào. Nếu họ vào trang web của bạn, thì họ xem, tải về hoặc mua những gì? Nếu họ là khách hàng mới thì họ vào website bằng cách nhấn vào một liên kết từ email nào, những từ khóa ban đầu họ đã sử dụng để tìm thấy bạn ? Nếu họ không đến trang web của bạn bằng cách nhấp chuột vào đường link trên email, thì hãy xem họ sử dụng những từ khóa nào để tìm thấy bạn.


Bạn phải luôn để ý các luật định về quyền riêng tư khi bạn thu thập dữ liệu người truy cập tại các thị trường khác nhau. Bạn cần phải thông báo đến khách hàng và cung cấp một chính sách riêng tư rõ ràng và chính xác.


Tạo nội dung thích hợp


Điểm mấu chốt của việc phân khúc là để có được nội dung tốt nhất cho khách hàng tiềm năng thích hợp nhất. Nói chung tất cả các email tiếp thị nên ngắn gọn và súc tích, và điều này lại càng quan trọng hơn khi gửi đến điện thoại di động. Tiêu đề cần phải sinh động, đủ thông tin và bạn cũng nên chú ý đến phần “người gửi” hoặc “tên người gửi”. Như vậy người nhận có thể xác định được công ty của bạn, nhưng bạn cũng có thể cá nhân hoá các email bằng cách thu hẹp phần “người gửi” thành một bộ phận hoặc thậm chí là một nhân viên có tên cụ thể.


Thời điểm gửi mail


Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng email của bạn được gửi đi ở một thời điểm tốt nhất. Theo nghiên cứu Return Path cho thấy rằng việc sử dụng email qua di động bắt đầu tăng vào thứ năm và tiếp tục tăng đến cuối tuần và giảm dần vào ngày chủ nhật. Hãy dùng cách phân tích của riêng bạn để xem khi nào email của bạn được mở thường xuyên nhất và từ đó điều chỉnh thời gian gửi mail của bạn cho phù hợp.


Dịch Thuật SMS là công ty biên phiên dịch chuyên nghiệp có trụ sở tại TP.HCM, cung ứng hơn 20 ngôn ngữ phổ biến và 50 ngôn ngữ hiếm. Dịch thuật và địa phương hóa các tài liệu marketing, bao gồm email marketing và website đa ngôn ngữ là một trong các dịch vụ tiêu biểu của chúng tôi. Liên hệ theo số (84-8)66 813 107 – 0934 436 040 để biết thêm chi tiết.


Bài viết có tham khảo từ Lingo24




Nguồn: Công ty Dịch Thuật SMS
https://www.dichthuatsms.com/cach-lam-email-marketing-phu-hop-voi-thiet-bi-di-dong/

Từ khóa: email marketing, mobile, smartphone, thiết bị di động, Dịch tài liệu marketing

No comments:

Post a Comment