Tuesday, February 19, 2019

Dịch thuật và Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Sự cần thiết của không chỉ các bài viết chất lượng cao cho hệ thống tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) mà còn là bản dịch chất lượng cao đa ngôn ngữ của hệ thống này đang làm tăng nhu cầu thị trường với công việc dịch thuật.


SEO và dịch thuật


Khi tôi nói rằng chúng ta, các biên dịch viên chuyên nghiệp, đang sống trong một thời kỳ thịnh vượng trong sự nghiệp, có lẽ bạn sẽ nghĩ tôi đang suy sụp trước áp lực. Trong khi những gì chúng ta biết đến hiện giờ là sự toàn cầu hoá đang xâm chiếm thị trường dịch thuật với những dịch giả rẻ tiền, kỹ năng kém từ các nước đang phát triển, trong đó có chính Việt Nam chúng ta, những người tự bao biện cho bản dịch cẩu thả của họ bằng việc lấy tiền công bằng tiền xu thay vì tiền đô, và cùng lúc đó, các loại máy móc đang dần được lập trình để càng ngày càng tiến gần hơn đến công việc của các dịch giả. Vậy sao tôi vẫn có thể nói đây là thời kỳ Hoàng Kim của ngành dịch thuật?


Đơn giản thôi, SEO là cần câu cơm của chúng ta.


SEO nghĩa là “hệ thống tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” và nếu đang làm trong lĩnh vực dịch thuật, không nghi ngờ gì bạn đã từng bắt gặp thuật ngữ này trước đó. Nói một cách ngắn gọn, nó sẽ tạo nên những bản dịch chất lượng cao được xếp lên đầu trên các công cụ tìm kiếm như Google, vì những thuật ngữ kỹ thuật mà những người tìm hiểu công việc của bạn sẽ dùng khi tìm kiếm nó. Vậy nếu bạn là một thợ sửa đường ống, “thợ sửa đường ống”, “ống nước”, hay “sửa vòi nước” có thể sẽ là những cụm từ bạn muốn xếp lên đầu, và bạn sẽ viết một bài blog về việc làm thế nào để sửa một vòi nước bị rò rỉ trong bếp để thu hút những người tìm kiếm trên mạng.


Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đa ngôn ngữ


Cho đến lúc này, mọi việc vẫn còn đơn giản – nhưng cái tạo nên hứng thú cho các biên dịch viên ở khắp mọi nơi là thực tế rằng thời đại ngày nay, bất kỳ công ty nào, thậm chí những công ty quy mô rộng lớn toàn cầu, đều cần những nỗ lực trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đa ngôn ngữ cho một nền kinh tế toàn cầu. Và điều đó có nghĩa là tất cả những bản dịch chất lượng cao này, từ những bài viết trên blog đến truyền thông đại chúng, đều phải được dịch thuật theo ngôn ngữ của khách hàng mục tiêu. Tức là đây là thời điểm bùng nổ cho hai nhóm chuyên môn: người viết bài và dịch giả. Người viết bài có nhiệm vụ dùng những nội dung ban đầu để thu hút người xem, và chúng ta – các dịch giả chuyên nghiệp – có nhiệm vụ làm cho những nội dung đó trở nên hữu dụng trong mọi thị trường mà ngành nghề đó đang hướng tới.


Chỉ mới phát triển


Hệ thống tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đa ngôn ngữ ngày càng trở nên lớn mạnh ở ngày càng nhiều khu vực trên thế giới, xuất hiện trên mạng và tham gia vào kỷ nguyên Internet. Điều này mới đang diễn ra trong vài thập kỷ: trước đây Hoa Kỳ đã từng dẫn đầu về lượng truy cập internet, ngày nay thế giới đã không ngừng lấn lướt, đến mức việc liệu Hoa Kỳ có còn giữ quyền kiểm soát công nghệ chủ chốt để vận hành Internet hay không cũng đang được mang ra bàn cãi.


Tỉ lệ phần trăm không ngừng tăng lên của các quốc gia cũng đang khai thác lợi ích từ Internet tiếp tục nâng tầm quan trọng của việc dịch thuật của hệ thống tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đa ngôn ngữ. Và tính chất liên tục của hệ thống này đang tạo ra nhu cầu ổn định cho các công ty dịch thuật cũng như biên dịch viên tự do. Một bài viết đăng trên blog đơn lẻ chỉ thu hút được người xem một thời gian – khi nó bị cho là cũ và lỗi thời, nó không còn lượng truy cập nữa. Kết quả là, sẽ có một nhu cầu dần được hình thành không chỉ để nội dung mới được tiếp tục hiển thị trong kết quả tìm kiếm của hệ thống, mà còn để những bản dịch mới cũng hiển thị trên hệ thống đa ngôn ngữ. Đó mới chính là thời kỳ Hoàng Kim của ngành dịch thuật.


Về Dịch Thuật SMS


Dịch Thuật SMS là công ty biên phiên dịch chuyên nghiệp có trụ sở tại TP.HCM, cung ứng giải pháp dịch thuật nội dung website, blog và nội dung SEO bằng tiếng Anh, tiếng Myanmar, tiếng Lào, tiếng Campuchia và hơn 50 ngôn ngữ khác. Liên hệ với chúng tôi theo số (84-8)66 813 107 – 0934 436 040 khi bạn cần giải pháp SEO cho website đa ngôn ngữ để tiếp cận thị trường nước ngoài.


Kết nối với chúng tôi qua các kênh mạng xã hội FacebookLinkedinG+Twitter để được cập nhật những thông tin có giá trị cho doanh nghiệp của bạn.




Nguồn: Công ty Dịch Thuật SMS
https://www.dichthuatsms.com/dich-thuat-va-toi-uu-hoa-cong-cu-tim-kiem-seo/

Từ khóa: , Uncategorized

No comments:

Post a Comment